Doanh nghiệp Ấn Độ quyết liệt tìm nguồn sản phẩm thay thế hàng nhập khẩu Trung Quốc sau vụ đụng độ tại biên giới. Một chuỗi khách sạn Ấn Độ cấm cửa hoàn toàn khách Trung Quốc.
Theo Financial Times, trong nhiều năm qua Trung Quốc là nhà cung cấp quan trọng của các ngành công nghiệp Ấn Độ. Xuất khẩu Trung Quốc sang Ấn Độ tăng từ 3% tổng nhập khẩu của quốc gia Nam Á hồi năm 2000 lên 14% trong năm nay, theo thống kê của Motilal Oswal.
Ngành dược phẩm Ấn Độ mua 70% nhiên liệu từ Trung Quốc, trong khi thị trường điện thoại di động hoàn toàn nằm trong tay các công ty Trung Quốc, đặc biệt là Xiaomi. Khoảng 25% phụ tùng xe hơi nhập khẩu vào Ấn Độ đến từ Trung Quốc.
Tuy nhiên, sau vụ đụng độ tại biên giới khiến 20 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng, làn sóng tẩy chay hàng Trung Quốc bùng lên và lan rộng tại Ấn Độ. Chính quyền nước này cũng công bố hàng loạt biện pháp cắt giảm quan hệ kinh tế với Trung Quốc. New Delhi chặn hàng Trung Quốc ở cửa khẩu, cấm 59 ứng dụng Trung Quốc và đang xem xét tăng thuế lên hàng Trung Quốc.